Vâng, tôi tỉnh dậy sáng nay và kiểm tra số liệu thống kê lưu lượng truy cập của tôi cho 3 blog tôi thường quản lý. Tôi đã vào các công cụ quản trị trang web của Google và đã thấy tốc độ truy cập thấp vào cuối tuần này.
Mặc dù cuối tuần có xu hướng thấp hơn một chút so với trong tuần (đối với tất cả các trang web của tôi), tôi chắc chắn nhận thấy các truy vấn tìm kiếm thấp nhất tôi đã có trong 3 tháng qua.
Ban đầu, tôi không quan tâm nhiều đến nó. Ý tôi là, đôi khi xảy ra chuyện đó, phải không?
Nhưng sau đó tôi đã kiểm tra nguồn cấp dữ liệu twitter của tôi và một bài đăng blog từ Anna Hoffman, từ Caffe của Traffic generation đã thu hút sự chú ý của tôi. Bài báo trên thực tế được đặt tên: Traffic Generation Cafe Plummets: Google Strikes Again?
Và tôi đã tự hỏi: Cái gì ?? ?
Ý tôi là, làm thế nào một trang web lưu lượng truy cập lớn như vậy có thể bị ảnh hưởng bởi Google và giảm xuống trong một ngày?
Sau đó, tôi nhớ rằng lưu lượng truy cập đã được bất ngờ thấp vào cuối tuần này vì vậy tôi đã đi đến thống kê của tôi một lần nữa và xác nhận nó. Hai trong số các blog của tôi cũng nhận được cập nhật này.
Từ 2 blog này, một blog mới, vì vậy tôi đã nhận được một số tìm kiếm từ Google và Yahoo và ít hơn 100 truy vấn trên các công cụ tìm kiếm. Vâng, nó đã đi xuống đến gần 10 truy vấn.
Loại thứ hai là số lớn nhất mà tôi có, và thường nhận được khoảng 150-200 lượt truy cập mỗi ngày, xuất hiện trên kết quả của Google ít nhất 3.500 lần mỗi ngày. Và đột nhiên, nó trông như thế này:
Nó đã được tất cả ổn định cho đến khi thay đổi mới này trên thuật toán của Google.
Như bạn thấy, nó đột nhiên giảm xuống 2.000 truy vấn tìm kiếm mỗi ngày. Nó đã nhận được ít nhất 3.000 truy vấn và từ ngày này sang ngày khác, nó chỉ giảm 30% lưu lượng truy cập không phải trả tiền, Google đang cố gắng tạo ra một hệ sinh thái tự nhiên hơn cho tất cả mọi người.
Trong thực tế, tôi thực sự có thể nói rằng SEO là sống động hơn bao giờ hết, nhưng nó chỉ là nó đã phát triển rất nhiều so với những năm qua, mà đôi khi nó có thể được áp đảo để đạt được.
Nhưng để tôi nói bạn cái này. Tôi không tập trung vào SEO trên blog của tôi nhiều. Thực tế, một trong những bài viết bạn đang xem ở trên về số liệu thống kê không có SEO nào cả, SEO cơ bản để giúp Google tìm trang của tôi và phục vụ nó cho độc giả, tôi không thực hiện bất kỳ siêu SEO đặc biệt nào và không mất nhiều hơn 5 phút cho mỗi bài đăng.
Dưới đây là những điều tôi vẫn làm về SEO:
Làm một nghiên cứu từ khoá thích hợp: sau khi tất cả, tôi vẫn muốn giải quyết vấn đề độc giả của tôi, và tận dụng tối đa nó. Tôi sử dụng một công cụ Kết hợp Từ khoá của Google và Công cụ Từ khoá Market Samurai
Chỉ sử dụng một plugin SEO: đây là WordPress SEO bởi Yoast. Nó giúp tôi theo dõi mô tả meta của tôi, Tiêu đề SEO, mật độ từ khoá và nhiều hơn nữa. Nhưng miễn là tôi có thể tạo ra nội dung tuyệt vời, tôi có xu hướng bỏ qua phần còn lại.
Phần còn lại, đi kèm với các công cụ Quản trị Trang web của Google , để giúp lập chỉ mục các trang web của tôi và xây dựng một số liên kết bằng cách bình luận (nhận xét phong phú, không có SPAM) và nhận được một số backlinks trên mạng xã hội và blog.
Nội dung là Vua
Vâng, những độc giả thân mến của tôi, nội dung là nhà vua là vì Google đang cố gắng để có được nội dung tốt nhất cho người đọc của mình và mặc dù các thuật toán khó đoán trước nhưng mục tiêu cuối cùng vẫn là để phục vụ những kết quả tốt nhất cho những người đang tìm kiếm.
Vậy, cuối cùng bạn có thể đánh bại các bản cập nhật thuật toán của Google như thế nào?
Đó là, độc giả của bạn.
Nếu bạn vẫn tạo nội dung tuyệt vời, bạn sẽ có lượng truy cập tốt. Nếu bạn đánh giá tuyệt vời, bài báo, podcast, video hoặc bất cứ điều gì bạn làm, độc giả của bạn vẫn sẽ ủng hộ bạn, họ sẽ theo dõi bạn và nội dung tuyệt vời của bạn
Vì vậy, thay vì tập trung vào cách đánh bại bản cập nhật tiếp theo của Google, hãy suy nghĩ về cách bạn có thể đánh bại đối thủ cạnh tranh bằng nội dung tốt hơn. Cuối cùng, Google sẽ trao cho bạn lưu lượng truy cập chất lượng tốt hơn và nhiều truy vấn tìm kiếm hơn, bạn sẽ có nhiều lượt thích hơn, và các thành viên trong danh sách email của bạn và cuối cùng bạn sẽ vượt qua nỗi sợ hãi của bản cập nhật tiếp theo của Google.
Tất nhiên, một số SEO cơ bản không bị ảnh hưởng bởi vì ý tưởng vẫn là giúp Google xếp hạng các bài viết của bạn, lập chỉ mục cho họ và phục vụ cho độc giả, tuy nhiên điểm ở đây là bạn không cần phải chi tiêu 50% thời gian chỉ để SEO. Cho nó 5% hoặc có thể 10%, không cần nhiều. Tôi có thể đặt cược với bạn rằng trong 2-3 năm tới, SEO sẽ thay đổi chỉ có một yếu tố chung sẽ là nội dung.