YouTube và tiếp thị truyền thông xã hội nước cờ trong tay hoàn hảo. Nếu bạn chưa có bất kỳ chiến lược tiếp thị video nào, đây là thời điểm bạn nên bắt đầu. Hướng dẫn này sẽ giúp bạn xây dựng một kênh có thể chia sẻ trên các trang truyền thông xã hội, mở rộng phạm vi tiếp cận thương hiệu của bạn, đồng thời có thể xây dựng một trang web xã hội riêng trên YouTube.
Mặc dù hầu hết các kênh trên YouTube sẽ sử dụng nhiều chiến thuật khác nhau để kết nối với người xem của họ, nhưng họ luôn nhấn vào một trong những cách phù hợp nhất với phong cách của họ. Tìm phong cách tiếp thị video YouTube của bạn là một khía cạnh thiết yếu để bắt đầu kênh tiếp thị trên YouTube của bạn.
1. Kênh tiếp thị giải trí trên YouTube
Kênh tiếp thị giải trí YouTube là một hit lớn. Họ có thể tiếp cận nhiều đối tượng, truyền cảm hứng cho một số người, và đưa những người không quan tâm đến sản phẩm của bạn.
Ví dụ yêu thích của tôi về kênh tiếp thị trên YouTube là Blendtec. "Video giải trí được pha trộn quảng cáo". Xem một video gần đây:
Nó đơn giản, vui nhộn, phá hủy hàng tiêu dùng đắt tiền ... đó là một video tiếp thị YouTube hoàn hảo cho một kênh giải trí! Bạn thậm chí không nhận thấy rằng nó thực sự là một quảng cáo bị pha trộn, bạn đang quá bận rộn với một tiếng cười.
2. Kênh tiếp thị YouTube thông tin
Những loại video này đáng ngạc nhiên phổ biến, mặc dù sự đơn giản của họ. Những video này được khách hàng xem như là một cơ hội để xem một sản phẩm trước khi họ mua nó. Những ví dụ hay nhất luôn luôn có cách tiếp cận thẳng thắn với sản phẩm của họ, thường gọi là chuyên gia, và có cảm giác thân mật hơn nhiều so với quảng cáo truyền hình.
Một ví dụ tuyệt vời về điều này là kênh của ông Porter. Đây là một ví dụ:
3. Các kênh tiếp thị giáo dục trên YouTube
Những loại kênh này có thể có vẻ rất giống với loại trên, nhưng có một sự khác biệt đó là tinh tế.
Chiến lược video của họ đưa giáo dục đến một cấp độ hoàn toàn mới và nói chuyện với phạm vi rộng của sản phẩm. Đây là một ví dụ về chương trình nấu ăn có liên quan đến BBQ của họ:
Là một cửa hàng với nhiều sản phẩm, họ chắc chắn sẽ thu hút được nhiều khán giả. Xem một trong những video Hướng dẫn Mua:
Tất cả ba kiểu tiếp thị video trên đều có một điểm chung: Tất cả đều nhằm làm tăng giá trị cho cuộc sống của người xem. Tiếp thị video truyền thống đã diễn ra trên truyền hình dưới dạng quảng cáo. Kiểu bán hàng SELL SELL SELL này không hoạt động trên YouTube. Người xem phần lớn bỏ qua nó.
Bạn có thể tạo các video có thể chia sẻ trên phương tiện truyền thông xã hội và thu hút được nhiều người để đăng ký kênh của bạn và liên kết với thương hiệu của bạn. Bạn cần tìm một vị trí phù hợp với thương hiệu của mình